Latest News

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

เตือน ! พายุฤดูร้อนถล่ม 23-27 มีนาคมนี้ ฝนคะนอง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า

loading...
พายุฤดูร้อนช่วงวันที่ 23-27 มีนาคม 2562
กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 05.00 น. ระบุว่าในช่วงวันที่ 23-27 มีนาคม 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อนส่วนภาคกลางและภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในวันถัดไป

ทั้งนี้กรมอุตุฯ ได้ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้
loading...



ภาคเหนือ

จังหวัดกำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดหนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม อุดรธานี บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง

จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี และสระบุรี ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทราในช่วงวันที่ 25-27 มีนาคม ภาคเหนือ จังหวัดกำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดหนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง

จังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามกรมอุตุฯ ขอให้ให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด
loading...

ที่มา:news.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น