Latest News

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

โทรทัศน์ช่องดังแห่ชิงตัว ลุงอัมพฤกษ์ หลังประกาศสละตาให้สาวตาบอด

loading...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 มิ.ย.) เมื่อเวลา 08.15 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบยังที่บ้านหมู่ 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองตารอด ชายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงมานานกว่า 20 ปี
loading...
ตัดสินใจช่วยบริจาคดวงตาให้แก่สาววัย 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดและยังต้องเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงลำพัง หลังตัดสินใจติดต่อขอบริจาคดวงตาให้แก่สาวพิการ จำนวน 1 ข้างแต่ปรากฏว่า ได้มีสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้มาช่วงชิงตัวไปตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ก่อนเวลา 07.00 น. โดยได้นำพาตัวไปออกรายการข่าวยังที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวแล้ว

และจากการสอบถามจากทางญาติยังทราบด้วยว่า ยังมีสถานีโทรทัศน์อีกจำนวนหลายแห่งที่กำลังจ่อคิวแย่งชิงตัว นายพายัพ ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญ ของเรื่องการขอบริจาคดวงตาในครั้งนี้อีกจำนวนมาก

ด้าน น.ส.จุฑามณี รอดเมือง อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของ นายพายัพ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีสถานีโทรทัศน์หลายแห่งที่พากันเดินทางเข้ามาทำข่าว และพยายามที่จะเชิญตัวนายพายัพ ไปยังสถานีโทรทัศน์ของอีกฝ่าย แต่นายพายัพได้ถูกสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง รีบเข้ามาชิงรับตัวตัดหน้าไปก่อนแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงก่อนเวลา 07.00 น.
loading...
ส่วนสาเหตุที่ นายพายัพ ตัดสินใจที่จะบริจาคดวงตาให้แก่หญิงสาววัย 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นั้น เพราะได้ดูรายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งแล้วรู้สึกสงสาร เนื่องจากผู้หญิงคนนั้นเป็นคนที่ตาบอดและยังต้องคอยดูแลทั้งแม่ตนเองและลูกด้วย จึงได้ตัดสินใจติดต่อเข้าไปเพื่อขอบริจาคดวงตาให้หนึ่งข้าง

สำหรับอาการป่วยของนายพายัพ ผู้เป็นลุงนั้น ได้มีอาการเจ็บป่วยเป็นอัมพฤกษ์จนต้องนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 20 ปีแล้ว เนื่องจากได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำล้มลงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ยังสามารถพอที่จะลุกขึ้นมาช่วยเหลือตนเองได้บ้าง เช่น ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำเองได้ และหาข้าวกินเองได้บ้าง

โดยปัจจุบันนายพายัพได้พักอาศัยอยู่ร่วมกันกับผู้เป็นอาอีกคนหนึ่ง ที่เป็นผู้คอยช่วยเหลือดูแลอยู่ร่วมกันกับครอบครัวของอารวม 5 คนในบ้าน น.ส.จุฑามณี กล่าว

>> ​ลุงป่วยอัมพฤกษ์จ่อสละดวงตา 1 ข้าง ให้สาวตาบอดถูกสามีทิ้งเลี้ยงลูกลำพัง

>> แพทย์ชี้แจง ​ลุงพิการสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอดไม่ได้ ผิดหลักมนุษยธรรม
loading...

ที่มา:www.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น